Nhóm nhạc Blackpink thu hút hơn 60.000 khán giả cho chuyến biểu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam bởi lượng fan đông đảo, tên tuổi của nhóm và các thành viên đều đang rất hot cùng êkíp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Theo công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, concert Blackpink là chủ đề phổ biến nhất trong nước tháng 7. Thông tin về nhóm được quan tâm từ cuối tháng 6, khi họ thông báo tổ chức show ở Việt Nam, ngày càng bùng nổ đến khi hai đêm nhạc diễn ra ngày 29 và 30/7, với hơn 30.000 khán giả mỗi buổi.
Theo số liệu từ Korea Foundation, năm 2012, Việt Nam có 4,12 triệu fan K-pop. Đến năm 2022, con số này tăng đến 223%, với 13,3 triệu người, đưa Việt Nam trở thành nước có số người hâm mộ Kpop cao thứ ba thế giới (sau Trung Quốc và Thái Lan). Cùng sự phát triển của công nghệ, thế hệ trẻ Việt Nam dễ dàng cập nhật về K-pop qua các trang mạng xã hội, nền tảng nghe nhạc trực tuyến.
Ngay khi Blackpink thông báo tổ chức show ở Việt Nam cuối tháng 6, thông tin lập tức gây bão. Trước khi Born Pink đến Việt Nam, chương trình được bảo chứng chất lượng qua hơn 70 đêm diễn thành công ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương.
Là nhóm nhạc ra mắt ở Hàn Quốc nhưng công ty chủ quản có định hướng phủ sóng toàn cầu ngay từ khi tuyển chọn thành viên. Lisa sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, giúp nhóm thu hút thị trường Đông Nam Á. Rosé sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Australia, Jennie sinh ra ở Hàn Quốc và lớn lên ở New Zealand. Trừ Jisoo, ba cô gái còn lại có nền tảng ngoại ngữ tốt, có thể hát, rap bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh.
Âm nhạc của nhóm mạnh mẽ, sôi động, được tờ Portal Kocca nhận định có nhiều điểm tương đồng với nghệ sĩ đình đám Âu Mỹ ở sự cá tính, đậm chất đường phố. Dù hát chủ yếu bằng tiếng Hàn, các ca khúc của nhóm có nhiều cụm từ tiếng Anh ấn tượng, lôi cuốn như “Blackpink in your area” (Blackpink luôn hiện diện bên bạn) trong Boombayah, “Let’s kill this love!” (Hãy giết chết tình yêu này) hay “How you like that?” (Anh thích như thế nào?). Ngoài ra, những cụm từ vô nghĩa như “Ddu, ddu, ddu, ddu-ddu-ddu”, “Rum, pum, pum” kèm vũ điệu đẹp mắt có thể gây nghiện cho khán giả nhiều độ tuổi, trong đó có cả trẻ em.
Êkíp chuyên nghiệp và tổ chức show đúng thời điểm giúp Born Pink tour thành công ở Việt Nam. Hệ thống âm thanh, ánh sáng của chương trình được giới chuyên môn lẫn khán giả khen ngợi vì mức độ đầu tư cao, hiện đại, 80% thiết bị nhập khẩu.
DTAP – nhóm sản xuất âm nhạc gây chú ý gần đây – dùng từ “rất đã” để nói cảm xúc về show. Họ cho biết học hỏi được nhiều thứ về cách tạo hiệu ứng sân khấu qua sự kết hợp âm thanh ánh sáng, màn hình led. “20 bản phối nhạc phẩm của show đều cập nhật xu hướng âm nhạc thịnh hành, làm thỏa lòng fan”, đại diện DTAP nhận xét.
Tour của Blackpink đến Hà Nội giải tỏa “cơn khát” của khán giả với thị trường giải trí. Sau ba năm dịch, các chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn bị đình trệ, số lượng nghệ sĩ K-pop sang Việt Nam giảm hẳn so trước đây. Ngoài ra, Blackpink không tổ chức biểu diễn ở Trung Quốc, do đó, lượng khách từ nước láng giềng sang Việt Nam xem dịp này được ghi nhận khá đông.
Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của tour Born Pink ở châu Á, trước khi bốn cô gái mang concert trở lại Mỹ. Thông tin họ hết hợp đồng với công ty quản lý vào tháng 8, có nguy cơ tan rã, cũng khiến nhiều fan háo hức xem show ở Hà Nội.
Quý độc giả có thể cùng theo dõi lại những bức hình tuyệt đẹp của 4 cô gái nhóm nhạc BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình vào 2 ngày 29-30/7/2023 vừa qua:
Bài viết liên quan
Nguyễn Thị Vân Dung